Bí quyết giữ vóc dáng thon thả

Chuyện giảm cân và giữ vóc dáng thon thả không còn là chuyện quá khó nếu bạn biết cách ăn uống hợp lý và khoa học.

bi quyet giu vong dang thon tha

Đừng hạn chế chính mình

Hãy tận hưởng món khoái khẩu của bạn điều độ, nhớ là phải điều độ. Không loại thức ăn nào có thể làm bạn tăng cân, lượng thức ăn bạn hấp thụ mới là vấn đề.

Không ăn quá no

Có thể bạn đã nghe điều này rồi. Một phụ nữ lịch thiệp nên đặt nĩa xuống sau mỗi lần ăn, đó cũng là cách giúp bạn nhận ra khi nào nên ngừng lại.
Một nửa khẩu phần ăn của bạn nên là rau củ

Rau quả tươi có nhiều chất xơ và nước nên chúng có thể làm bạn no mà không tăng cân nhiều.

Gọi phần ăn nhỏ

Dù cho đó là cà phê, salad, soup, sữa chua hay gì đi nữa. Nếu bạn muốn thon thả thì hãy gọi phần nhỏ thôi.

Hảy hiểu chính mình

Nếu bạn không thể hạn chế đồ ăn vặt (khoai tây chiên, đậu phụng, kẹo…) thì hãy ăn một loại thức ăn nhất định mà thôi.
Ăn soup hoặc salad trước khi ăn món chính

Hai loại này có thể làm bạn no và cung cấp ít calories và chừa lại ít chỗ trống trong dạ dày cho các món tiếp theo.
Chừa lại ¼ phần thức ăn lại khi ăn ở ngoài

Khi ăn ở ngoài, phần ăn thường nhiều gấp đôi lượng ta cần. Điểm tốt ở đây là bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn thích, chỉ là ăn ít đi mà thôi.

Luôn uống đủ nước

Chúng ta hay nhầm lẫn và tin rằng chúng ta đói bụng khi chúng ta thật sự là khát nước. Hãy uống 8 cốc mỗi ngày, thêm nước cốt chanh vào để tăng thêm hương vị và vitamin.

Ăn uống đúng cách

Đừng hạn chế bạn thân cả ngày và đến tối ăn bù. Nếu bạn ăn trong ngày đủ lượng rồi thì bữa tối chỉ cần ăn nhẹ là đủ.
Đừng ăn khi xem tivi

Nếu bạn thấy đói, hãy ăn đồ ăn vặt có chất xơ sẽ tốt hơn: ít calories và no nhanh hơn (bắp ngô, trái cây…)
Ăn nhẹ trước khi đi dự tiệc

Ăn đậu phụng hoặc trái cây để bạn không quá đói khi dự tiệc và có những quyết định sai lầm và ăn không kiềm chế.
Không uống thức uống năng lượng

Hãy uống nước và chỉ nước mà thôi.