Bí quyết nào cho làn da luôn mịn màng

Làn da mịn màng, tươi tắn là mong muốn của mọi phụ nữ. Tuy nhiên, để có được làn da mơ ước thì bạn phải biết chăm sóc và bảo vệ da đúng cách.

bi quyet nao cho lan da luon min mang

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Đây là vấn đề cần được ưu tiên hàng đầu. Ung thư da, nếp nhăn, tàn nhang, da khô và thô ráp đều là các triệu chứng khi da bị ánh nắng mặt trời chiếu quá nhiều. Khi da bạn phải tiếp xúc với ánh năng mặt trời, bạn nhớ bôi kem chống nắng, mặc quần dài, áo sơ mi hoặc mang nón rộng vành, đồng thời sử dụng kem chống nắng có độ SPF từ 15 trở lên để làn da tránh được tác hại của ánh nắng.

Giữ làn da sạch sẽ

Nếu bạn muốn có được làn da mịn màng thì trước tiên phải giữ được da sạch sẽ. Hãy rửa mặt 2 lần một ngày với nước ấm bằng khăn sạch và sữa rửa mặt làm sạch bụi bẩn và chất nhờn để giữ da sạch sẽ . Tuy nhiên, không nên dùng sữa rửa mặt có chất tẩy mạnh và chà xát mạnh lên da khi vệ sinh, hay việc ngâm mình trong bồn tắm quá lâu và như vậy sẽ làm da mất đi độ ẩm tự nhiên và đôi khi da bị tổn hại.

Dưỡng ẩm

Làn da của bạn được cấu tạo bằng 3 lớp: lớp biểu bì (lớp ngoài vùng của da), lớp hạ bì (lớp trung lưu có chứa mạch máu và dây thần kinh, dầu và tuyến mồ hôi) và lớp dưới da (chủ yếu là chất béo và chứa các nang lông). Chất dưỡng ẩm có tác dụng giúp da duy trì độ ẩm và mịn màng vì vậy, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm là hiệu quả nhất hoặc trước khi ra ngoài trong thời tiết lạnh. Bạn hãy chọn loại kem dưỡng không quá khô và cũng khô quá nhờn. Nếu da bạn là loại da khô, hãy chọn loại chứa dầu để tránh bị bay hơi. Còn nếu là da nhờn thì hãy tìm trên nhãn của sản phẩm cụm từ “noncomedogenic” để không làm bít lỗ chân lông.

Duy trì chế độ ăn thích hợp

Nếu bạn muốn có làn da mịn màng thì có một số thực phẩm thích hợp với bạn những cũng có một số thực phẩm bạn cần tránh xa.

Thực phẩm giàu vitamin A, B1, B6, C và D sẽ giúp bạn có làn da mịn và khỏe mạnh như ý, trong đó vitamin A và C đặc biệt hữu ích cho da. Một chế độ ăn giàu Omaga-3 axit béo từ cá, chất chống oxy hóa và vitamin từ trà, trái cây và rau có tác dụng giúp làn da tránh được bệnh tật. Tuy nhiên, việc ăn uống đủ chất vẫn chưa giúp da đạt được hiệu quả như mong muốn nếu bạn uống ít nước. Hãy uống 8 ly nước một ngày để duy trì độ ẩm cho làn da và đảm bảo đủ các yếu tố giúp da khỏe mạnh.

Sống lành mạnh

Hãy kiểm soát trọng lượng của bạn bằng cách tập thể dục kết hợp với chế độ ăn uống điều độ, cơ thể đủ chất sẽ cải thiện đáng kể làn da của bạn. Tập thể dục làm tăng lưu thông khí huyết, đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, giúp cơ thể sản xuất nhiều collagen, giảm thiểu nếp nhăn.

Bạn cũng cần chú ý không nên hút thuốc và uống rượu  quá nhiều vì nó sẽ làm tổn hại đến làn da của bạn và làm những cố gắng khác của bạn nhằm mang lại một làn da khỏe mạnh và mịn màng trở thành công cốc.